Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

NHỮNG BÀI THUỐC HAY CHỮA ĐAU TINH HOÀN



Đau tinh hoàn là tình trạng mà nhiều nam giới gặp phải gây đau đớn, bất tiện và ảnh hưởng đến khả năng tình dục cũng như khả năng sinh sản của người bệnh. Thông tin về những bài thuốc hay chữa đau tinh hoàn do các bác sĩ phòng khám Thái Hà chia sẻ dưới đây sẽ giúp nam giới có giải pháp chữa trị đau tinh hoàn hiệu quả.

Những bài thuốc hay chữa đau tinh hoàn hiệu quả

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng có chức năng sản xuất tinh trùng đảm bảo khả năng sinh sản nên khi bị sưng đau tinh hoàn có thể là đau một bên tinh hoàn hoặc đau cả 2 bên tinh hoàn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.


Để chữa đau tinh hoàn trong kinh nghiệm dân gian và Đông y đã có một số bài thuốc hay như sau:

- Bài thuốc 1: Sử dụng củ xương bồ giã dập cùng với đậu đen, trộn với một ít giấm thanh đem sao nóng, dùng miếng vải gói lại và chườm tại chỗ từ vùng rốn xuôi xuống vùng bìu và vị trí đau tinh hoàn.

- Bài thuốc 2: Để chữa đau tinh hoàn người bệnh có thể dùng vỏ cây vải, vỏ cây nhãn, vỏ cây gạo mỗi thứ 12g kết hợp với bồ công anh 15g, trần bì 10g sắc uống trong ngày.

- Bài thuốc 3: Cây vòi voi 8g, ngũ gia bì 12g, bạch linh 8g, xa tiền 10g, cao lương khương 6g sắc với nước và uống trong ngày.

- Bài thuốc 4: Bạch truật, bạch kinh, hoài sơn, liên nhục, lệ chi, biển đậu, hoa hồi, quế, cam thảo mỗi vị 200g tán thành bột mịn trộn đều với mật ong và viên thành viên bằng hạt đậu tương uống 2 – 3 lần/ ngày cùng với nước ấm.

- Bài thuốc 5: Sử dụng cỏ mần trầu, rễ cỏ tranh, nhọ nồi mỗi thứ 8g, lá muống trầu, củ sả, vỏ quýt mỗi thứ 4g cộng với gừng tươi 2g tất cả thái nhỏ, phơi khô sắc với nước uống 2 lần trong ngày.

Ngoài các bài thuốc trên để giảm đau tinh hoàn người bệnh có thể chườm lạnh vùng bìu vị trí đau của tinh hoàn bằng đá lạnh hoặc nước ấm, mặc quần lót đúng size và có khả năng nâng đỡ, nghỉ ngơi hợp lý, tránh áp lực lên vùng bìu gây đau đớn, ăn uống hợp lý, tránh đồ ăn cay nóng.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa:


Các bài thuốc chữa đau tinh hoàn kể trên chỉ có tác dụng giảm đau tinh hoàn, giúp thải đọc, lưu thông khí huyết hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn trong trường hợp bị viêm tinh hoàn, tổn thương tinh hoàn do chấn thương chứ không thể chữa đau tinh hoàn triệt để được.

Hơn nữa việc sử dụng các bài thuốc trên cũng cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ dựa trên tình trạng bệnh cụ thể tuyệt đối không nên tùy tiện sử dụng vì khiến bệnh nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trên thực tế nhiều trường hợp tùy tiện trong sử dụng các bài thuốc chữa đau tinh hoàn không đúng hoặc tin lời lang băm sử dụng các bài thuốc phản khoa học khiến đau tinh hoàn nặng hơn dẫn đến teo tinh hoàn và các biến chứng gây vô sinh nguy hiểm.

Đau tinh hoàn chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân tổn thương tinh hoàn do viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, sỏi thận, ung thư tinh hoàn và mỗi nguyên nhân có cách chữa trị phù hợp. Vì vậy người bệnh không nên chủ quan mà cần đi thăm khám và chữa trị ngay tại phòng khám nam khoa uy tín.

Theo kinh nghiệm nhiều năm khám chữa các bệnh lý đau tinh hoàn các bác sĩ chuyên khoa nam học đầu ngành đều khuyên người bệnh nên chữa trị bằng y học hiện đại với phương pháp nội khoa bằng thuốc hoặc can thiệp phẫu thuật ngoại khoa phù hợp đảm bảo kết quả điều trị nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, an toàn với khả năng sinh sản.

 xem thêm >>>

Triệu chứng viêm bao quy đầu

Các  triệu chứng bệnh liệt dương

Trên đây là thông tin về những bài thuốc hay chữa đau tinh hoàn trên đây đã giúp người bệnh có giải pháp chữa đau tinh hoàn phù hợp. Mọi thắc mắc vui lòng chia sẻ qua khung chat dưới đây hoặc gọi về đường dây nóng 01665115116 – 01665116117 để được các bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn hẹn lịch khám chữa trực tiếp.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top