Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu và cách chữa trị hệu quả


Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại bao quy đầu dương vật của nam giới khiến nam giới phải đối mặt với nhiều đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản. Vậy, triệu chứng của viêm bao quy đầu là gì, có nguy hiểm không và cách chữa trị ra sao? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để cập nhật những thông tin cần thiết giúp điều trị triệt để viêm bao quy đầu, hẹp bao quy đầu có sao không ?

Triệu chứng viêm bao quy đầu

Triệu chứng thường gặp của viêm bao quy đầu là hiện tượng sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, viêm loét tại bao quy đầu. Tuy nhiên triệu chứng viêm bao quy đầu lại không giống nhau ở mỗi người vì còn phụ thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bao quy đầu cụ thể.



- Viêm bao quy đầu cấp tính: Đây là dạng viêm bao quy đầu thường gặp nhất với các biểu hiện là bao quy đầu sưng tấy, có màu đỏ, xuất hiện các triệu chứng ngứa và nóng rát tại bao quy đầu và quy đầu nếu không được điều trị sớm bao quy đầu sẽ bị lở loét, có dịch mủ màu trắng và mùi hôi khó chịu tại đầu dương vật.

- Viêm bao quy đầu do nhiễm nấm Candida: Khi mới chớm nam giới sẽ thấy bao quy đầu xuất hiện các nốt màu đỏ và có xu hướng lan rộng ra gây ngứa ngáy và sau đó các nốt mụn đỏ này làm mủ lở loét ra khiến người bệnh đau đớn và khó chịu.

- Viêm bao quy đầu do nhiễm Trichomonas: Xuất hiện các nốt ban đỏ, các nốt ban này lan to dần xuất hiện mụn nước nhỏ và sau đó vỡ ra gây lở loét khiến cho nam giới đau đớn và mùi hôi khó chịu tại đầu dương vật.

- Ngoài ra, viêm bao quy đầu còn có các triệu chứng đau xót bao quy đầu khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, đau nhức khi quan hệ tình dục, rỉ máu khi lộn bao quy đầu, đầu dương vật dính liền, bao quy đầu không thể tuột lên xuống bình thường được.

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không

Viêm bao quy đầu là vấn đề về bao quy đầu nguy hiểm nhất có thể gặp phải ở nam giới bởi nếu tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu kéo dài gây ra hàng loạt những nguy hiểm cho nam giới như sau:

- Gây vô sinh: Các tác nhân gây viêm bao quy đầu làm giảm chất lượng tinh trùng, phá hoại tế bào trứng dẫn đến khó thụ thai và tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

- Gây lây lan viêm nhiễm: Viêm bao quy đầu không được điều trị dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm quy đầu dương vật… do lây lan vi khuẩn và mầm bệnh gây tổn hại cơ quan sinh dục và sức khỏe sinh sản.

- Ảnh hưởng đến khả năng tình dục: Viêm bao quy đầu khiến nam giới khó khăn trong quan hệ tình dục dẫn đến giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến chức năng quy đầu dương vật gây ra chứng liệt dương, xuất tinh sớm làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng đời sống tình dục, có rất nhiều người đã thắc mắc rằng hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không 

- Gây khô tắc quy đầu: Viêm bao quy đầu khiến đầu dương vật bị dính liền, khô tắc quy đầu ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật, tính thẩm mỹ của vùng kín và kết cấu sinh lý của quy đầu dẫn đến khó khăn trong quan hệ tình dục.

- Ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống của người bệnh: Những triệu chứng đáng sợ của viêm bao quy đầu khiến người bệnh lo lắng, căng thẳng dẫn đến rối loạn tâm lý, gây phiền toái cho sinh hoạt và công việc hàng ngày.

Cách chữa trị viêm bao quy đầu





Vì viêm bao quy đầu có thể gây ra những nguy hiểm kể trên nên khi có các triệu chứng viêm bao quy đầu nam giới nên nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị sớm tuyệt đối không nên vì ngại ngùng bệnh ở vùng kín mà để ủ bệnh sẽ rất nguy hiểm.
Tùy vào nguyên nhân và mức độ viêm bao quy đầu cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra các biện pháp chữa trị cụ thể bao gồm phương pháp chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc và can thiệp phẫu thuật.

Thuốc chữa viêm bao quy đầu:

Trong trường hợp viêm bao quy đầu thông thường có thể sử dụng các loại thuốc uống kết hợp với thuốc bôi ngoài để chữa trị.

- Thuốc uống: Chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh có tác dụng kháng viêm, giảm sưng tấy, phù nề, tiêu diệt vi khuẩn nấm và mầm bệnh gây viêm nhiễm.

- Thuốc bôi ngoài: Bên cạnh việc sử dụng thuốc uống có thể kết hợp các loại thuốc mỡ bôi ngoài có tác dụng làm mát vết viêm loét giảm các triệu chứng ngứa ngáy, đau xót tại dương vật, sát trùng và loại bỏ vi khuẩn bên ngoài, làm tổn thương máu lành.

- Trường hợp viêm bao quy đầu do mắc bệnh lây qua đường tình dục điển hình là bệnh lậu cần sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị chuyên biệt dành cho bệnh lậu.

Loại thuốc, liều lượng do bác sĩ chỉ định tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ viêm bao quy đầu mà bạn gặp phải. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc tự điều trị khiến tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu nặng hơn do thuốc không phù hợp.

>>> xem thêm >>>

- Cách chữa xuất tinh sớm ở nam giới

- Phương pháp điều trị vô sinh ở nam giới

- Các triệu chứng của bệnh liệt dương


Phẫu thuật chữa viêm bao quy đầu:

Trường hợp viêm bao quy đầu do bị dài hoặc hẹp bao quy đầu gây khó khăn trong việc vệ sinh cơ quan sinh dục dẫn đến viêm nhiễm cần áp dụng tiểu phẫu cắt bao quy đầu cắt bỏ vùng da thừa giúp người bệnh khắc phục và phòng tránh viêm bao quy đầu. Đây là phương pháp chữa trị viêm bao quy đầu và các vấn đề về bao quy đầu hiệu quả nhất.

Để tiểu phẫu cắt bao quy đầu diễn ra nhanh chóng, không gây đau, không ảnh hưởng đến chức năng tình dục và sinh sản, đảm bảo tính thẩm mỹ nam giới nên sáng suốt lựa chọn địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín.

Các biện pháp hỗ trợ chữa trị viêm bao quy đầu:

Song song với việc điều trị bằng thuốc và phẫu thuật người bệnh cần thực hiện các biện pháp hỗ trợ tại nhà để việc chữa trị viêm bao quy đầu đạt hiệu quả tốt nhất như:

- Vệ sinh bộ phận sinh dục và vùng bao quy đầu sạch sẽ có thể sử dụng nước muối sinh lý, nước ấm có pha muối loãng, dung dịch vệ sinh phù hợp để rửa ngoài để chống nhiễm khuẩn.

- Trường hợp phẫu thuật chữa viêm bao quy đầu người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn chăm sóc dương vật sau tiểu phẫu để đảm bảo hiệu quả điều trị.

- Tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị tránh gây tổn thương cho dương vật.

- Mặc đồ lót vừa vặn, thoáng mát, tránh vận động mạnh gây cọ xát, trầy xước quy đầu dương vật.

Nếu bạn đang gặp phải những triệu chứng của viêm bao quy đầu và các bệnh nam khoa khác đừng ngại ngùng mà hãy chia sẻ với chúng tôi qua đường dây nóng 01665115116 – 01665116117 hoặc chat qua khung chat dưới đây để được các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn trực tiếp và hướng dẫn hẹn lịch khám.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top