Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Các phương pháp điều trị vô sinh ở nam giới



Vô sinh là một trong những căn bệnh khó chữa nhưng lại xảy ra phổ biến hiện nay, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và là nguyên nhân khiến nhiều gia đình tan vỡ. Tuy là bệnh khó điều trị, nhưng nếu phát hiện sớm và áp dụng đúng phương pháp thì tỉ lệ thành công rất cao. Hiện nay, tại Phòng khám đa khoa Thái Hà áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến, hiện đại hàng đầu giúp nam giới lấy lại thiên chức làm cha của mình.

Các phương pháp điều trị vô sinh

Theo y khoa, điều trị vô sinh có 3 phương pháp đó là nội khoa, phẫu thuật can thiệt và hỗ trợ sinh sản.
Ba phương pháp được thực hiện từ dễ tới khó, đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên để giảm chi phí, thời gian và tăng khả năng thành công thì khi có dấu hiệu ban đầu của bệnh nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời.




Phương pháp nội khoa

Đây là cách chữa vô sinh ở nam giới đơn giản nhất được ưu tiên hàng đầu áp dụng cho các trường hợp liên quan đến bệnh lý như tinh trùng loãng, yếu. Ưu điểm của phương pháp này là dễ thực hiện, không có biến chứng và chi phí thấp.
Phương pháp nội khoa có hai nhóm: Nhóm không dùng thuốc và nhóm dùng thuốc

- Nhóm không dùng thuốc: Người bệnh được khuyến cáo mặc quần rộng rãi, khô thoáng, có lối sống lành mạnh, không sử dụng các chất kích thích
để tăng chất lượng tinh trùng, giao hợp đều đặn để kích thích sinh hoàn sinh tinh.

- Nhóm dùng thuốc: Bệnh nhân không có tinh trùng thì bạc sỹ sẽ chỉ định tiêm thuốc để kích thích sinh tinh.
Phương pháp phẫu thuật can thiệp
Đây là phương pháp áp dụng cho nam giới có dấu hiệu vô sinh do bệnh lý, cụ thể như:

- Tắc ống dẫn tinh: Áp dụng phương pháp vi phẫu thuật  để nối ống dẫn tinh, hiệu quả của phương pháp này từ 70 – 90% và tỉ lệ có thai là 30 – 55%.

- Giãn tĩnh mạch tinh:  Áp dụng phương pháp vi phuật để giãn hai bên ngả bẹn với bìu nhằm cải thiện tinh trùng 60 – 7-%, tỉ lệ có thai trong 1 năm sau là 60%.

- Tắc mào tinh: Áp dụng phương pháp vi phẫu thuật để nối ống dẫn tinh với mào tinh, tỉ lệ thành công là hơn 80&, tỉ lệ có thai là 40 – 50%

- Tinh hoàn ẩn, nếu phẫu thuật tỉ lệ thành công 10 – 15%, còn nếu điều trị muộn thì không còn hy vọng chữa trị.

Tỉ lệ thành công của các phương pháp này phụ thuộc vào tình trạng bệnh được điều trị sớm hay muộn, tay nghề của bác sỹ và phương pháp áp dụng có đúng hay không. Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được khuyên quan hệ tình dục đều đặn để kích thích tinh trùng phát triển.



Phương pháp hỗ trợ sinh sản

Nếu hai phương pháp trên không mang lại hiệu quả, phương pháp hỗ trợ sinh sản sẽ được áp dụng bao gồm:
- Bơm tinh trùng đã được lọc rửa vào buồng tử cung: Đối với với tinh trùng yếu ở mức nhẹ được áp dụng phương pháp này và tỉ lệ thành công là 20%

- Thụ tinh trong ống nghiệm: Áp dụng cho trường hợp tinh trùng kém hoặc tắc ống dẫn tinh không nối lại được. Tỷ lệ thành công là 15%.

- Thụ tinh trong ống nghiệm với sự hỗ trợ của phương pháp tiêm tinh trùng vào bài trứng: Tăng tỉ lệ cho phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm thì áp dụng cách này, tinh trùng được tiêm thẳng vào trứng mà không cần phải bơi để thụ tinh. Tuy nhiên phương pháp này có hạn chế là dễ gây ra các bệnh bẩm sinh và sảy thai.

Xem thêm >>>>>

Triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn

Triệu chứng của bệnh liệt dương

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn


Đó là các phương pháp điều trị vô sinh được áp dụng hiện nay và giúp nhiều cặp vợ chồng giữ được hạnh phúc gia đình.

Các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên các cặp vợ chồng, nếu quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai mà trong thời gian dài vẫn chưa có con thì nên đến ngay phòng khám để được các bác sỹ chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Có bất cứ điều gì thắc mắc, hãy liên hệ các bác sỹ qua Hotline: 01665 115 116 – 01665 116 117.
Phòng khám đa khoa Thái Hà xin cảm ơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top