Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Những triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn


Chào các bác sỹ, gần đây tôi cảm thấu đau tức vùng bẹn, bìu sưng đỏ lên và đặc biệt rất đau khi tôi chạy hoặc đi quá nhanh. Không biết tôi có đang bị bệnh gì không hay chỉ là triệu chứng thông thường? Xin cảm ơn các bác sỹ!”

Triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn không khó nhận ra để chữa trị kịp thời, tuy nhiên nhiều nam giới lại chủ quan không chú ý sức khỏe dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu đến phái mạnh một số triệu chứng điển hình của viêm tinh hoàn và các  biến chứng của bệnh viêm tinh hoàn, hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để kịp thời nhận biết và điều trị bệnh.

Triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn

Theo các chuyên gia, viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm, tổn thương ở khu vực mô tinh hoàn. Nguyên nhân gây ra chủ yếu do những biến chứng từ bệnh nam khoa, lây qua đường tình dục hoặc do biến chứng quai bị,… bệnh viêm tinh hoàn có thể gây ra các biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới


Triệu chứng điển hình

- Tinh hoàn hơi cứng, sưng, sưng 1 bên hoặc cả hai bên

- Tinh hoàn đau, cơn đau có thể lan sang vùng bìu, háng, bẹn, đau dữ dội khi đi lại hoặc vận động mạnh..

- Sốt cao kèm cảm giác buồn nôn, đau đầu, ớn lạnh, mệt mỏi

- Da vùng bìu phù nề, đỏ, chứa tinh dịch bên trong

- Nhiều người có thể bị sưng viêm tuyến mang tai dưới má.

Triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn cấp tính

Ở tình trạng cấp tính, bệnh nhân bị viêm tinh hoàn sẽ thấy xuất hiện các dấu hiệu như sốt cao đột ngọt, vùng bìu cảm giác căng tức, đau, tấy đỏ và chứa tinh dịch bên trong.

Khi ngồi hoặc đứng lâu một chỗ hay đi lại nhiều sẽ thấy đau đớn ở vùng bụng dưới, lan sang vùng háng, bẹn. Mào tinh hoàn sưng tấy, gây cảm giác đau rát khi đi tiểu, giao hợp và xuất tinh. Những trường hợp bệnh nặng còn xuất hiện máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch. Ở giai đoạn này, các triệu chứng sẽ thuyên giảm sau một tuần và nếu nhận biết sớm việc điều trị sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn mãn tính

Ở giai đoạn viêm tinh hoàn cấp tính nếu không phát hiện và chữa trị sẽ chuyển thành viêm tinh hoàn mãn tính, những biểu hiện sẽ nặng nề hơn và việc điều trị cũng khó khăn hơn.

Lúc này người bệnh sẽ thấy đau đớn dữ dội và sưng ở vùng bìu, cảm giác đau còn lan sang bộ phận sinh dục khác, vùng háng và bụng dưới.
Khi đi khám và tiến hành xét nghiệm kiểm tra, sẽ phát hiện thành ống dẫn tinh dày lên, do đó việc chữa  trị sẽ khó hơn giai đoạn đầu.
Bệnh viêm tinh hoàn nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như dễ mắc ung thư tinh hoàn, viêm thận, bệnh đường tiết niệu,…; làm giảm khả năng sinh dục gây vô sinh – hiếm muộn; gây teo tinh hoàn, khiến tinh trùng suy giảm,…



Khám viêm tinh hoàn ở đâu?

Khám viêm tinh hoàn tại Phòng khám đa khoa Thái Hà được biết đến là địa chỉ được nhiều nam giới tin tưởng tìm đến. Phòng khám đầu tư trang thiết bị xét nghiệm đầy đủ, hiện đại, xây dựng phá đồ điều trị mang lại hiệu quả cao nhất cho mỗi bệnh nhân.

Hiện nay, mỗi ngày có hàng chục bệnh nhân đến khám và điều trị viêm tinh hoàn, các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn đang được điều trị rất thành công bằng thuốc kháng sinh. Tùy vào mỗi mức độ bệnh mà bác sỹ sẽ tư vấn, đưa ra những lời khuyên hợp lý cho người bệnh. Ngoài ra trong quá trình điều trị, người bệnh cần chú ý ăn uống đủ chất, mặc quần áo thoải mái, nghỉ ngơi và làm việc hợp lý,…

Trên đây là những triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn mà các chuyên gia Phòng khám Thái Hà chia sẻ. Nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan đến bệnh nam khoa hoặc viêm tinh hoàn, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng: 01665 115 116 – 01665 116 117 để được tư vấn tận tình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top