Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Khi nào nên đi cắt bao quy đầu?


Một số bác sỹ cho rằng, việc cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ là cần thiết để giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng việc cắt bao quy đầu ở trẻ là hoàn toàn không nên? Còn bạn thì sao? Có dự định cắt bao quy đầu cho bé nhà mình hay không?

Dài bao quy đầu là gì ?

Bao quy đầu ở nam giới thường có các tình trạng như bị hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu. Dài bao quy đầu là tình trạng phần da của bao quy đầu quá dài so với bình thường và gây khó khăn trong quá trình sinh hoạt tình dục đôi khi nó cũng là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm như  bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới, nguyên nhân xuất tinh sớm....

Có nên cắt hẹp bao quy đầu sớm ở trẻ nhỏ đang được rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm bởi hoang mang không biết nên cắt hay không. Hiện nay không ít bậc phụ huynh đã đưa con đi phẫu thuật cắt hẹp bao quy đầu, tuy nhiên có thể do hạn chế về hiểu biết đã không ít những trường hợp không may xảy ra do cắt hẹp bao quy đầu cho trẻ quá sớm. Việc cắt bao quy đầu ở người lớn là cần thiết, nhưng đối với trẻ nhỏ thì cần cân nhắc kỹ lưỡng.


Nên cắt bao quy đầu ở trẻ hay không?


Theo các chuyên gia thì không nên cắt bao quy đầu ở trẻ. Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ lúc mới sinh ra đều có những triệu chứng của bệnh hẹp bao quy đầu, và có trên 90% trẻ gặp chứng này. Lớp da bao niêm mạc dính liền và không tách rời quy đầu, không lột ra được. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được cải thiện dần theo độ tuổi phát triển của trẻ.

Những trẻ nhỏ 3, 4 tuổi, đi tiểu kết hợp bựa sinh dục trong bao quy đầu sẽ tác động làm tách lớp da niêm mạc này ra khỏi quy đầu. Lớp da quy đầu có chức năng bảo vệ quy đầu và dương vật, không ít phụ huynh đã đưa con nhỏ đi cắt bao quy đầu quá sớm khiến chức năng sinh lý của trẻ thay đổi, làm trẻ bị đau đớn, quầy khóc nên bố mẹ không dám động đến vết thương của trẻ làm cho vết thương ngày càng dính chặt vào bao quy đầu gây nên bệnh lý hẹp bao quy đầu nguy hiểm hơn.

Khi nào nên đi cắt bao quy đầu?


Trẻ nhỏ khi lớn lên các triệu chứng dài và hẹp bao quy đầu sẽ biến mất. Tuy nhiên một số trẻ chưa nhận được sự quan tâm và theo dõi đúng mực của các bậc cha mẹ về các vấn đề liên quan đến bộ phận sinh dục, nên thường để chứng dài và hẹp bao quy đầu kéo dài đến tuổi trưởng thành. Độ tuổi trẻ sơ sinh còn quá nhỏ để cắt, tuy nhiên những trẻ nhỏ 4, 5 tuổi bị mắc chứng dài và hẹp bao quy đầu sẽ rất khó đi vệ sinh dương vật, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, tích tụ ở bao quy đầu gây ra viêm nhiễm.

Cắt bao quy đầu là thủ thuật khá đơn giản giúp nam giới loại bỏ lớp da thừa ở bao quy đầu, giúp bạn phòng ngừa các bệnh nam khoa và làm giảm tỷ lệ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Thực tế có nhiều nơi, thực hiện cắt bao quy đầu cho trẻ từ rất sớm lúc mới sinh ra. Nhưng việc cắt bao quy đầu nên được thực hiện khi đúng thời điểm, có phương pháp phù hợp, đảm bảo cho nam giới không có biến chứng, không ảnh hưởng đến sinh lý và có tính thẩm mỹ cao.

Theo các chuyên gia, khi trẻ được 4 – 5 tuổi nếu bao quy đầu vẫn dính chặt lấy quy đầu thì các bậc cha mẹ nên nong bao quy đầu cho trẻ tại nhà, bao quy đầu sẽ giãn ra và lột từ từ. Nếu muốn đảm bảo an toàn và hiệu quả thì bạn có thể đến các cơ sở y tế để được các bác sỹ chuyên khoa giúp đỡ tránh rủi ro gây ra.

 Nên cắt bao quy đầu ở đâu ?

cách lột bao quy đầu ở nam giới

Tác hại của bệnh dài bao quy đầu ở nam giới


Nếu 2 – 3 tháng nong bao quy đầu mà không mang lại hiệu quả thì bạn nên đưa trẻ đi cắt bao quy đầu, thời điểm thích hợp cho bé là khoảng 7 – 8 tuổi.

Đó là những thông tin lý giải cho thắc mắc Có nên cắt bao quy đầu ở trẻ không? Hy vọng đây là thông tin bổ ích để các bậc phụ huynh biết cách chăm sóc con đúng cách. Cũng như các bạn nam giới hiểu biết hơn về bệnh nam khoa và biết cách phòng tránh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top