Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Tìm hiểu về bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới


Bệnh viêm tinh hoàn là một trong những bệnh nam khoa thường gặp có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, việc tìm hiểu những thông tin về bệnh viêm tinh hoàn sẽ giúp nam giới nhận biết, điều trị và phòng tránh viêm tinh hoàn hiệu quả cũng như việc điều trị viêm niệu đạo ở nam giới.

Vậy, viêm tinh hoàn là gì? nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tinh hoàn ra sao? điều trị viêm tinh hoàn thế nào? Tất cả những thông tin liên quan đến bệnh viêm tinh hoàn sẽ được các bác sĩ phòng khám Thái Hà cập nhật đầy đủ trong nội dung bài viết sau.

Viêm tinh hoàn là gì?

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh dục nam có vai trò sản xuất tinh trùng và nội tiết tố nam đảm bảo khả năng sinh sản cho nam giới. Những triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn rất rõ ràng và cần phải khắc phục ngay.


Khi tinh hoàn bị nhiễm khuẩn dẫn đến viêm nhiễm xảy ra ở tinh hoàn gây viêm tinh hoàn có thể là viêm tinh hoàn bên trái, viêm tinh hoàn bên phải hoặc viêm cả hai bên tinh hoàn với các mức độ nặng nhẹ khác nhau ở mỗi người.

Viêm nhiễm tại tinh hoàn rất dễ lây lan sang các bộ phận xung quanh mà điển hình là viêm mào tinh hoàn và gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm, nguy cơ hoại tử phải cắt bỏ tinh hoàn dẫn đến vô sinh vĩnh viễn.

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam khoa phòng khám Thái Hà có rất nhiều nguyên nhân khiến tinh hoàn bị nhiễm khuẩn gây viêm  tinh hoàn và các nguyên nhân chủ yếu là:

- Do mắc các bệnh nam khoa: Các bệnh viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm đường tiết niệu… nếu không được điều trị triệt để khiến vi khuẩn và mầm bệnh có cơ hội lây lan vào tinh hoàn gây viêm tinh hoàn và bệnh nam khoa được xem là nguyên nhân gây viêm tinh hoàn thường gặp nhất.



- Do mắc các bệnh lây qua đường tình dục: Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình khiến nam giới mắc các bệnh lây qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà và các loại vi rút và mầm bệnh này nhanh chóng xâm nhập vào tinh hoàn gây viêm tinh hoàn.

- Biến chứng của bệnh quai bị: Nam giới bị bệnh quai bị nếu không được điều trị sớm và kiêng khem đúng cách, virus quai bị di chuyển vào tinh hoàn gây viêm tinh hoàn có thể dẫn tới teo tinh hoàn gây vô sinh nam.

- Quan hệ tình dục không điều độ: Quan hệ tình dục quá độ, động tác quan hệ thô bạo, lạm dụng thủ dâm gây tổn thương cơ quan sinh dục dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh dục dẫn đến viêm tinh hoàn

- Các nguyên nhân khác: Ngoài các nguyên nhân trên viêm tinh hoàn còn có thể là hậu quả của các thủ thuật ngoại khoa không an toàn, dị ứng với bao cao su, chấn thương tinh hoàn do va đập hay tai nạn…
 Những chia sẻ hữu ích trên đây về bệnh viêm tinh hoàn của các bác sĩ phòng khám đa khoa thái hà hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn nam giới đang gặp vấn đề về tinh hoàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top