Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Xuất tinh ngược dòng – dễ gây vô sinh


Xuất tinh ngược dòng là bệnh nam khoa thường gặp, bệnh tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh khá phổ biến.

Hiện nay ở nước ta, việc thăm khám nam khoa chưa được áp dụng phổ biến bởi tâm lý xấu hổ, ngại ngùng của cánh mày râu. Chỉ khi có những biểu hiện rõ rệt hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe thì các quý ông mới tìm đến các bác sỹ chuyên khoa. Một trong số đó là hiện tượng xuất tinh ngược xong mà rất nhiều quý ông gặp phải và dẫn đến vô sinh. Xuất tinh ngược hay xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới cần phải khắc phục sớm để không gây hậu quả nghiêm trọng.

Xuất tinh ngược dòng là gì?




Xuất tinh ngược dòng là tình trạng giao hợp  có thể giao hợp bình thường, có thể đạt khoái cảm và có cảm giác xuất tinh nhưng tinh dịch không xuất ra ngoài mà lại chảy ngược ào bàng quang hoàn toàn hay một phần.

Nguyên nhân xuất tinh ngược dòng

- Do sử dụng thuốc: Một số loại thuốc gây ảnh hưởng đến giao cảm hoặc cắt đứt giao cảm có thể gây xuất tinh ngược dòng vì cổ bàng quang không đủ độ co thắt để khép kín. Bên cạnh đó một số loại thuốc như thuốc điều trị bệnh huyết áp, phì đại tuyến tiền liệt, bệnh tâm thần,… cũng gây ra hiện tượng này.  Cần phải điều trị xuất tinh ngược hay khắc phục tình trạng suất tinh sớm ngay để không gây những hậu quả đáng tiếc.

- Do cổ bàng quang không có khả năng hoạt động: Một số người bệnh phẫu thuật tuyến tiền liệt làm cho các nhánh thần kinh giao cảm với vùng cổ bàng quang có sự phá hủy từ đó vùng này suy yếu, hay bệnh lý đái tháo đường cũng làm suy yếu nhánh thần kinh giao cảm tới bàng quang và gây ra bệnh này.



- Do dị dạng bẩm sinh ở bàng quang, niệu đạo.

- Các nguyên nhân khác: Nhiều bệnh nhân có bệnh về khối u ở tuyến yên, nhược cơ vùng đáy bàng quang và các vùng cơ thắt niệu đạo, tuổi tác,… cũng gây ra xuất tinh ngược dòng.

Những chia sẻ trên đây của các bác sĩ phòng khám đa khoa thái hà hy vọng sẽ giúp các bạn nam giới hiểu biết thêm về bệnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top