Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Một số dấu hiệu nhận biết vô sinh nam


Nam giới có thể nhận biết bệnh vô sinh khi thời gian kết hôn đã lâu mà vẫn chưa có con cùng với các dấu hiệu vô sinh ở nam giới như  tinh trùng, tinh dịch, cơ quan sinh dục và hoạt động tình dục như sau:

- Dấu hiệu tinh dịch và tinh trùng bất thường: Tinh dịch quá ít hoặc quá nhiều, tinh dịch bị vón cục hay đông đặc, tinh dịch không dịch hóa, tinh dịch có mùi hôi, tinh dịch có lẫn máu, không có tinh trùng, tinh trùng quá ít, tinh trùng yếu, tinh trùng di chuyển kém, tinh trùng bị dị dạng.

- Dấu hiệu bộ phận sinh dục bất thường: Thân và đầu dương vật có xuất hiện những tổn thương do các bệnh lây truyền qua đường tình dục, tinh hoàn bị teo lệch và sưng đau, vùng bìu sưng đau, nổi u cục do các bệnh nam khoa như viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… gây vô sinh.


- Gặp vấn đề trong hoạt động tình dục: Đau khi giao hợp, suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, xuất tinh đau, xuất tinh ra máu, xuất tinh ngược dòng, không xuất tinh là một trong những dấu hiệu vô sinh nam phổ biến, cần khắc phục tình trạng suất tinh sớm ngay để không gây biến chứng nguy hiểm.

- Ngoài ra, khi nam giới thường xuyên thấy cơ thể mệt mỏi, tóc rụng nhiều, tăng hoặc giảm cân đột ngột, da khô và nhăn nheo, tinh thần căng thẳng, gặp các biến chứng của bệnh quai bị hay viêm gan B, thận… là dấu hiệu của vô sinh nam.

Vô sinh nam có chữa được không?

Với sự phát triển của y học hiện đại đã có những phương pháp khám và điều trị vô sinh nam hiệu quả nên nam giới yên tâm là bệnh vô sinh nam có thể chữa được. Việc chữa trị như thế nào còn phụ thuộc vào mức độ, tình trạng và nguyên nhân vô sinh nam gặp phải.

Nam giới không nên chủ quan với các bệnh như xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương, những triệu chứng đó là các biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới nếu như để lâu rất dễ dẫn đến vô sinh. Hầu như nam giới khi được chẩn đoán là bị vô sinh nam đều phải trải qua chặng đường để điều trị vô sinh nam phía trước nên cần chuẩn bị về mặt tâm lý. Cách chữa vô sinh nam phổ biến hiện nay là:

Chữa vô sinh nam bằng thuốc:
Vô sinh nam do chất lượng tinh trùng yếu, tinh trùng di chuyển yếu hoặc bị nhiễm trùng có thể sử dụng các loại thuốc chữa vô sinh ở nam giới có tác dụng nâng cao chất lượng tinh trùng thúc đẩy quá trình thụ tinh, khắc phục các chứng bất lực, bổ sung nội tiết, điều trị viêm nhiễm cơ quan sinh sản.

Phẫu thuật chữa vô sinh nam:


Các trường hợp vô sinh nam do gặp các vấn đề tinh hoàn ẩn, tắc ống dẫn tinh, giãn tĩnh mạch tinh, tắc mào tinh, rối loạn cương dương, liệt dương cần các can thiệp phẫu thuật ngoại khoa để khắc phục tình trạng này để tăng khả năng thụ thai.

Phương pháp hỗ trợ sinh sản:

Khi các biện pháp khác không hiệu quả hoặc nam giới không có khả năng trong việc thụ thai tự nhiên bác sĩ sẽ khuyên áp dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản:

- Bơm tinh trùng vào buồng tử cung: Hỗ trợ tinh trùng yếu và tinh trùng di chuyển chậm giúp tinh trùng không cần tự bơi mà vẫn có thể thụ tinh với trứng trong buồng tử cung.

- Thụ tinh trong ống nghiệm: Khi các phương pháp không mang lại hiệu quả, tinh trùng và trứng sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm rồi đưa vào buồng trứng.

>> Xem thêm>>
Những loại hoa quả chữa xuất tinh sớm

Biểu hiện của bệnh yếu sinh lý nam giới

Bệnh liệt dương có chữa được không

- Tiêm tinh trùng vào bên trong tương noãn: Đây là cách chữa vô sinh phổ biến hiện nay có thể áp dụng với mọi nguyên nhân gây vô sinh nam, tinh trùng được nuôi dưỡng và tiêm thẳng vào trứng giúp tăng tỉ lệ thành công cho thụ tinh trong ống nghiệm.Phương pháp này được nhiều bệnh viện khám bệnh nam khoa thực hiện.


Mặt khác nam giới cần có chế độ ăn uống đầy đủ bổ sung thực phẩm chứa chất kẽm, vitamin B, không hút thuốc lá; mặc quần lót rộng, giao hợp điều độ, vận động hợp lý để tăng cường sức khỏe và cải thiện chất lượng tinh trùng, tạo cho mình tâm lý thoải mái, thư giãn tinh thần để hỗ trợ trong quá trình chữa trị vô sinh.
Những chia sẻ trên đây của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà nhằm mục đích giúp các bạn nam giới có nhiều thông tin và hiểu biết sâu hơn về bệnh vô sinh ở nam giới, khi thấy các triệu chứng cần đi kiểm tra và điều trị ngay để không gây hậu quả nghiêm trọng. Mọi sự thắc mắc hay những nhu cầu cần tư vấn hãy gọi ngay theo đường dây nóng 01665 115 116 hoặc 01665 116 117

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top