Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt


Khi bước sang tuổi 30, ở cơ thể nam giới bắt đầu xuất hiện mô tuyến tiền liệt, và đến tuổi 50 thì những dấu hiệu của bệnh sẽ bắt đầu rõ rệt hơn. Bệnh khiến kích thước của tuyến tiền liệt to ra, nam giới sẽ thấy các triệu chứng như tiểu khó, tiểu nhiều, tiểu són, người khó chịu, ngủ không ngon. Tuy nhiên nhiều nam giới lại không biết những thói quen vô tình hàng ngày lại chính là “thủ phạm” gây ra bệnh này cần tới những phòng khám bệnh nam khoa để điều trị tránh gây những biết chứng nguy hiểm

Theo thống kê của WHP, trên thế giới hiện nay có hơn 50% nam giới ở độ tuổi trên 50 và 70% nam giới độ tuổi trên 60 bị phì đại tuyến tiền liệt.
Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt là gì?


Nguyên nhân khách quan

Khi bước sang độ tuổi 50, tuyến tiền liệt có nguy cơ to phình ra, đây là một dấu hiệu bình thường của quá trình lão hóa, đây gọi là phì đại tuyến tiền liệt. Nếu bệnh kéo dài sẽ gây ra nhiều biến chứng, nguy cơ bị các khối u làm tắc nước tiểu.

Nguyên nhân chủ quan

Ngoài yếu tố khách quan trên thì bệnh còn xuất hiện do một số nguyên nhân như:
Quan hệ tình dục quá độ:  Việc quan hệ tình dục giúp nam giới thỏa mãn được nhu cầu sinh lý của mình. Các biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên việc quan hệ tình dục quá độ, không điều độ, quan hệ với tần suất dày đặc sẽ khiến cho tuyến tiền liệt dễ bị sưng huyết, phù nề và phì đại.

Rối loạn nội tiết tố: Đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh, khi bước vào độ tuổi trung niên bắt đầu có dấu hiệu mãn dục thì cơ thể nam giới sẽ bị rối loạn nội tiết tố, nhiều hormone suy giảm do thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng gây ra.

Uống ít nước: Những nam giới có thói quen uống ít nước và ăn quá nhiều chất béo cũng tạo điều kiện cho bệnh xuất hiện sớm.
Mắc các bệnh về đường tiết niệu

Những quý ông có tiền sử mắc bệnh đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang hoặc các bệnh về nội tiết như tuyến giáp rối loạn, tiểu đường,… cũng là “thủ phạm” gây ra bệnh.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, bổ sung ít chất kháng oxy hóa cũng khiến nam giới phải đối mặt với phì đại tuyến tiền liệt.



Hút thuốc lá

Khói thuốc lá rất độc hại và là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có phì đại tuyến tiền liệt. Do đó, nếu không muốn bị bệnh thì nên từ bỏ thói quen hút thuốc lá ngay từ bây giờ.

Sử dụng rượu bia

Rượu bia chưa nhiều chất gây hại nên nếu lạm dụng sẽ khiến cơ thể giảm sút sức đề kháng, làm kích thước của bệnh tăng lên,
Môi trường sống ô nhiễm

Nếu môi trường làm việc, sống của bạn ô nhiễm và độc hại cũng là nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt, một nghiên cứu nhận định.

Phì đại tuyến tiền liệt có thể chữa trị được không?

Bệnh nếu phát hiện sớm thì quá trình điều trị sẽ đạt hiệu quả cao. Căn cứ vào nguyên nhân, mức độ, kích thước của tuyến tiền liệt mà bác sỹ sẽ áp dụng phương pháp phù hợp. Ngoài ra còn có các phương pháp khắc phục tình trạng suất tinh sớm ở nam giới.

Điều trị nội khoa

Là phương pháp áp dụng cho bệnh ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ được bác sỹ chỉ định dùng thuốc uống hoặc thuốc tiêm để ngăn chặn tuyến tiền liệt to ra, từ đó giúp cho việc tiểu tiện dễ dàng hơn.

Điều trị ngoại khoa

Đối với trường hợp bí đái, rối loạn tiểu tiện nặng, nhiễm khuẩn, sỏi bàng quang, các biến chứng ảnh hưởng đến thận,… thì sẽ được áp dụng phương pháp phẫu thuật.

Đó là những thông tin chia sẻ về bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới, nếu phát hiện những bất thường về sức khỏe của mình thì nam giới nên đến Phòng khám Thái Hà để khám ngay và chữa trị kịp thời.

Nếu có gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ:
Phòng khám đa khoa Thái Hà: số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội
Hotline: 01665 115 116 – 01665 116 117

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top