Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Hãy tùy duyên mà tự tại

Có rất nhiều những cung bậc cảm xúc của tình yêu trong cuộc sống, Câu chuyện hôm nay là của một bạn trẻ đã gửi đến tư vấn tâm lý tình cảm thanh tâm muốn được chia sẻ cùng các bạn
Yêu nhau thắm thiết là thế, thề non hẹn biển là thế vậy mà cũng có ngày hai đứa cãi cọ nhau rồi đường ai nấy đi, một tình yêu  chóng vánh như là tình yêu sét đánh vậy. Tôi tình cờ quen em trên facebook, ấn tượng đầu tiên với tôi là bức ảnh của một cô gái xinh xắn có đôi mắt buồn và những dòng tâm sự đầy nỗi niềm ưu tư. Nhấn nút kết bạn và rồi lân la làm quen với cô ấy, có lẽ vì buồn mà tôi hay lang thang trên các trang mạng xã hội để tìm kiếm cái gì đó,và rồi tôi tìm thấy em. Cô gái có gương mặt xinh  xắn dễ thương mà sẽ đốn ngã bao nhiều người con trai ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nụ cười em duyên dáng mà làm cho tôi không thể nào cưỡng lại được sức hút ấy. Thế là buổi gặp đầu tiên cũng diễn ra như tôi thầm mong ước, Tôi bắt xe từ Hà Nội xuống thăm em trong một chiều mùa đông mà trời mưa lã chã. Em đợi tôi ở nơi mà hai người đã hẹn trước, lần đầu gặp mặt khiến tôi căng thẳng quá mà không thể nào cố tỏ ra tự nhiên được. Có lẽ em cũng hiểu được sự lúng túng của tôi.Tôi không quen đường phố nơi em đang sinh sống vì thế mà em chủ động dẫn tôi tới Jolibee , một nhà hàng cơm gà mà gần nơi em đang sống và học tập. Em mạnh bạo hơn tôi nghĩ rất nhiều, tôi hay bị động trong mọi tình huống nhưng em luôn tỏ ra là người thông minh, thường xuyên gợi ý cho tôi để tôi bắt nhịp với câu chuyện của em.  Và từ sau lần hẹn đó, những buổi hẹn hò khác diễn ra thường xuyên hơn. Có lẽ trái tim tôi đã bị đốn ngã ngay từ lần gặp đầu tiên bởi em không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh và hài hước vô cùng. Sau những ngày hẹn hò cuối cùng tôi cũng đã thành người hạnh phúc nhất thế gian khi em đồng ý với lời tỏ tình của tôi . Cảm giác ấy chẳng thể nào quên được. Nó khó diễn tả bằng lời nói lắm, như một người đang đi trong khu rừng mà tràn ngập quả hạnh phúc được kết từ những cậy tình yêu. Nhưng cảm giác hạnh phúc ấy đã dần rạn nứt bởi tôi phát hiện ra tôi chỉ là một người thay thế, một người lấp đầy khoảng trống khi em cô đơn mà thôi. Một chỗ chống mà những mối tình cũ  trước đây đã tạo ra, và tôi là người mang sứ mệnh sẽ thay thế những người ấy lấp đầy nó , cho em khỏi cô đơn, chống trải. Cuối cùng tôi cũng hiểu sao em lại nhận lời yêu tôi nhanh đến thế mà không một chút do dự nào cả. Em thích chụp ảnh từ phía sau lưng tôi lúc tôi đang ôm em, mãi sau này tôi mới nhận ra rằng, em vẫn thường làm thế với người yêu cũ. Có lẽ em không quên được người ấy và tôi chỉ là người thay thế mà thôi.
(Ảnh minh họa - internet)

Tôi đã biết điều đó, cảm xúc trong tôi lẫn lộn với tâm trí rối bời . Tôi nghĩ mình nên bù đắp những mất mát trong tình yêu của em, mang tình yêu chân thành của mình mà lấp đầy những khoảng trống trong em. Nhưng có lẽ tôi đã nhầm, nhầm tai hại, em nằm trong vòng tay của tôi mà tâm trí vẫn nhớ tới những người con trai trước .sao em lại chọn tôi làm người thay thế, tình yêu của tôi không đủ lớn, không đủ chân thành hay sao để khiến em lại làm như vậy. Tôi tình cờ đọc được dòng tin nhắn của em với một người con trai nào đó mà tôi chưa từng biết  “ Anh có muốn cưới em không “.  Cảm giác trong tôi lúc đó như quay cuồng trong vô vọng, hụt hẫng và mất lòng tin vô cùng. Sao em không bao giờ đặt mình vào địa vị của tôi để em có thể cảm nhận được cảm giác ấy. Chẳng hiểu sao giận dỗi là thế, bực tức là thế khi thấy em nói như vậy mà sao tôi không đủ bản lĩnh để xa rời em, tôi luôn sợ mất em trong từng khoảnh khắc. Thế rồi điều gì đến cũng phải đến em nói chia tay tôi mặc cho tôi năn nỉ em đừng làm vậy. Không hiểu sao con người tôi lại yếu đuối và bị lụy như vậy nữa, tôi mù quáng, tôi vứt bỏ tất cả sĩ diện của một người đàn ông để xin em ở lại. Sao tôi lại hành động như vậy khi tim mình bị tổn thương . đến giờ này tôi vẫn không thể nào trả lời cho  câu hỏi ấy được. phải chăng tôi đã quá yêu em . yêu đến mê muội mất rồi.  Nhưng có lẽ em không hiểu được, hoặc tình yêu của tôi chẳng thể nào đủ lớn để giữ em ở lại bên tôi. Em nhất định rời xa tôi mặc cho tôi gào thét trong đau đớn tủi hờn. Tôi không thể nào chịu nổi khi thấy hình ảnh  của em cùng với người ấy được chia sẻ trên facebook. Tôi đã xin em hãy chặn facebook của tôi lại để tôi không thể nào tìm được em nữa. Em đồng ý tất cả. Nhưng Chặn Facebook cũng chả có ý nghĩa lắm bởi vì điều quan trọng là lòng đã không muốn quên thì có làm trời làm đất đi nữa cũng chả tác dụng gì cả. cơ mà chặn để làm gì khi trong lòng ôm mãi một bóng hình .Chặn xong mà lòng càng thấy khó chịu hơn đến cả ngàn lần.
 Vậy mà trong tôi cứ đinh ninh unfriend xong là cho ra khỏi cuộc đời rồi cứ thế bơ luôn được ngay,thế mà sau đó ngày nào cũng mò vào xem em  viết gì chia sẻ cái gì và  quan tâm tò mò còn hơn cả lúc đang yêu nhau nữa.
Nhưng khổ nỗi em chẳng để trạng thái công khai còn tôi thì vào lúc nào cũng chỉ xem được mấy cái status cũ rích, xem đến thuộc. Nỗi buồn lúc đó còn phải nhân thêm 100 lần nữa.Bao nhiêu cứng rắn, mạnh mẽ trước đó ảo tưởng tự nhiên biến mất hẳn. Đổi lại chỉ có cắn rứt và ân hận nữa thôi. Thấy mình hèn ghê, chỉ là một cái Facebook giữa hàng triệu cái tài khoản khác thôi mà, bận tâm, để ý làm gì cho mệt óc thế, thì ra không là bạn bè trên Facebook cũng chả có ý nghĩa lắm. Cái quan trọng là lòng đã không muốn quên thì có làm trời làm đất đi nữa cũng chả tác dụng gì.
Cuối cùng tôi đã chọn cách im lặng, người ta bảo cách trả thù vĩ đại nhất là hãy im lặng nhưng tôi chẳng nghĩ thế bao giờ, vì em đâu có biết tôi im lặng là vì sao đâu. Lý do để tôi im lặng một thời gian đó là tĩnh tâm lại để suy nghĩ, tĩnh tâm lại để tỉnh táo và thoát ra khỏi vòng xoáy vô hình của tình yêu mà toàn chua cay ấy. Tôi lại tìm đến cửa chùa thanh tịnh như tôi vẫn từng đến như bao người khác để sám hối, để chiêm nghiệm về những việc mình đã làm, để  nhìn nhận vấn đến với một cái tâm thế hoàn toàn khác Và rồi tôi cũng nhận ra rằng hạnh phúc không phải dành cho mình thì đừng bao giờ níu kéo, càng níu kéo chỉ càng làm cho nhau đau mà thôi. Giờ đây khi đã thực sự thấy thoải mái và nhìn nhận vấn đề một cách thiết thực hơn tôi lại làm bạn với em, làm một người bạn thân mà chia sẻ, quan tâm nhau như bao người bạn thân khác. Tôi luôn thầm chúc em hạnh phúc bởi ở đời vui hứng hãy tùy duyên. Như cái nhìn của nhà phật thì tùy duyên mà tự tại duyên đến thì hoan nghênh, duyên đi thì chúc phúc. Có duyên sẽ chẳng từ, không duyên thì chẳng cầu .. thuận theo tự nhiên.
Còn rất nhiều câu chuyện về tình yêu, hôn nhân và gia đình khác mà thanh tâm muốn chia sẻ với các bạn.
Nếu như bạn có tâm sự về tình yêu, về tư vấntâm lý tình cảm hãy gọi 19006674 để được Thanh tâm  giải đáp và tâm sự cùng bạn.
Trung tâm tư vấn thanh tâm , tu van tam ly, tu van tinh duc luôn sẵn sàng chia sẻ những điều thầm kín nhất.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top