Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

nguyên nhân gây viêm bàng quang ở nam giới


Viêm bàng quang là bệnh phổ biến ở cả nam và nữ, nếu không được điều trị kịp thời có thể gẩy ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là nhiễm trùng thận.

Viêm bàng quang là gì? đó là chứng bệnh về đường tiết niệu gây ra hiện tượng nóng rát khi đi tiểu, tiểu rắt, sốt nhẹ,…

Dưới đây Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin cần biết về bệnh viêm bàng quang ở nam giới từ đó có cách điều trị hiệu quả.
Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang phổ biến



 Nguyên nhân chính gây viêm bàng quang là do nhiễm khuẩn khi vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang và gây nhiễm khuẩn hoặc do đường tiết niệu bị tổn thương.

 Nguyên nhân gây viêm bàng quang phổ biến nhất là do nhiễm khuẩn. Khi vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang, chúng có thể phát triển và gây nên những kích ứng niêm mạc bàng quang dẫn tới các triệu chứng viêm bàng quang. Bệnh viêm bàng quang cũng có thể xuất phát từ một tổn thương hoặc kích ứng trên đường tiết niệu.

 Viêm bàng quang cấp tính và mãn tính ở nam giới thường có một số triệu chứng như: đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra máu/mủ, đau nhẹ vùng thắt lưng, đau ngay trên xương mu...
Viêm bàng quang do tổn thương hoặc kích ứng trên đường tiết niệu

 Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bang quang ra, khi niệu đạo bị tổn thương hoặc trải qua phẫu thuật có thể dẫn tới viêm niệu đạo và viêm bàng quang.

 Viêm bàng quang do nhiễm khuẩn

 Hầu hết 50% bệnh nhân bị viêm bàng quang là do vi khuẩn E.coli gây ra. Loại vi khuẩn này sống trong đường ruột, đi vào đường tiết niệu và gây nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm bàng quang. Vi khuẩn này xâm nhập vào đường tiết niệu khi bạn quan hệ tình dục không an toàn hoặc khi đi đại tiện lau từ sau ra trường khiến vi khuẩn có trong chất thải xâm nhập vào.

***Xem thêm ***
* Phòng và điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới
* Triệu chứng của bệnh yếu sinh lý
* Nguyên nhân bệnh đi tiểu nhiều

 Nguyên nhân khác

 Thường xuyên nhịn tiểu, uống ít nước, tiểu không hết khiến nước tiểu đọng trong bàng quang lâu cũng là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và gây ra viêm bàng quang. Hoặc khi sử dụng chất tẩy rửa, xà bông có chứa chất kích ứng dẫn đến viêm bàng quang. Viêm bàng quang cũng có thể xuất phát từ nhữn vấn đề khác như sỏi thận, viêm tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo, u xơ tuyến tiền liệt,… hay từ những người có tiền sử bị táo bón, nóng trong người, tâm lý bất ổn.

Những người nam giới khi thấy các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra máu... nên thận trọng và cần đi kiểm tra bác sĩ chữa bệnh nam khoa ngay vì rất có thể đó là biểu hiện của bệnh viêm bàng quang. Nam giới nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt để không gây nên những biến chứng nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top