Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Nguyên nhân gây nhiễm trùng tinh hoàn


Viêm tinh hoàn là trạng thái tinh hoàn bị nhiều loại vi rút, siêu vi rút xâm nhập gây ra viêm. Viêm tinh hoàn gây sưng tấy, đau ở tinh hoàn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt.

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục đóng vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng, sản xuất ra nội tiết tố nam testosterone. Chính vì giữ vai trò quan trọng nên khi có bất cứ ảnh hưởng nào ở tinh hoàn cũng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và tình dục của nam giới, ngoài ra viêm niệu đạo ở nam giới cũng ảnh hưởng rất lớn đến sinh lý, cần phải điều trị viêm niệu đạo ở nam giới.



Nguyên nhân gây nhiễm trùng tinh hoàn


- Do vi truyền vi rút quai bị

- Lây nhiễm qua đường tình dục

- Mắc chứng đường tiết niệu

- Nhiễm khuẩn bao quy đầu

- Biến chứng do phẫu thuật

- Tinh hoàn bị tổn thương


Triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn



Viêm tinh hoàn được chia làm hai giai đoạn phát triển đó là viêm tình hoàn cấp tính và viêm tinh hoàn mãn tính. Tùy từng mức độ, giai đoạn khác nhau mà triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn cũng khác nhau.

Cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh và nếu không được chữa trị sẽ biến tướng sang mãn tính.
Triệu chứng của viêm tinh hoàn mãn tính

Ở giai đoạn này, nam giới dễ dàng phát hiện ra bệnh bởi một số biểu hiện như tinh hoàn sưng đau, bìu sưng đỏ, đau bụng dưới, sốt, xuất tinh ra máu,…

Bệnh viêm tinh hoàn ở cấp độ mãn tính đã rất nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến teo tinh hoàn, tinh hoàn không thể sản xuất tinh trùng cũng như testosterone.

Nếu nam giới bị nhiễm, teo cả hai tinh hoàn cả hai bên thì họ sẽ mất hoàn toàn khả năng sinh sản, tác động cả đến chức năng tình dục, ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần của phái mạnh cũng như bạn tình.

Vì thế, khi phát hiện ra một số dấu hiệu bất ổn ở cơ quan sinh dục thì nam giới nên đến các cơ sở y tế tin cậy để được khám và chữa bệnh kịp thời.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn, nếu còn điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 Thái Hà – Đống Đa – hà Nội hoặc liên hệ vào Hotline: 01665 115 116 – 01665 116 117 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top