Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Biến chứng viêm tinh hoàn do quai bị


Viêm tinh hoàn là bệnh thường gặp ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó nguyên nhân do biến chứng bệnh quai bị ít người biết đến.
Vậy làm thế nào để nhận biết được bệnh viêm tinh hoàn và cách điều trị do biến chứng quai bị gây ra, hãy cùng tham khảo ý kiến chia sẻ của các bác sỹ chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bệnh viêm tinh hoàn biến chứng do quai bị

Bệnh viêm tinh hoàn biến chứng do quai bị là hiện tượng thường gặp ở nam giới, và hai căn bệnh này nó có mối quan hệ mật thiết với nhau.
Khi vi rút quai bị xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ nhanh chóng tăng lên trong hạch bạch huyết và khoang tỵ hầu. Sau 10 -15 ngày, vi rút bắt đầu lây lan sang các bộ phận khác trong đó có tinh hoàn , gây viêm nhi mô, ngăn cản máu đi nuôi tinh hoàn, làm tăng áp lực và khiến tinh hoàn sưng phù gây viêm, có các dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn



Sau một thời gian nếu không điều trị có thể bị teo tinh hoàn, dẫn đến vô sinh.
Theo thống kê, cứ 10 nam giới bị quai bị sẽ có 3 người bị viêm tinh hoàn và 1 người bị teo tinh hoàn. Viêm tinh hoàn do quai bị khiến nam giới phải đối mặt với nguy cơ khó có con, khó thụ thai hay thậm chí vô sinh vĩnh viễn.
Khi bị viêm tinh hoàn do qui bị, người bệnh sẽ có một số biểu hiện chủ yếu như:

- Tinh hoàn đau đớn, sưng to lên, tinh hoàn cứng, nếu không được chữa trị sớm sẽ có triệu chứng viêm bệnh viêm bàng quang

- Người mệt mỏi, nôn, sốt, đau bụng âm ỉ.

- Khó có con do số lượng và chất lượng tinh trùng bị giảm xuống

- Da bìu đỏ, đau khi di chuyển hay vận động mạnh

Viêm tinh hoàn cấp tính: Bệnh diễn ra 7 – 10 ngày, có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh, thời gian mắc bệnh kéo dài 1 – 2 tuần với một số biểu hiện như tinh hoàn sưng đau, sốt cao, mào tinh dày lên.

Viêm tinh hoàn cấp tính: Giai đoạn mãn tính nếu không chữa trị sẽ chuyển sang cấp tính với các biểu hiện đau háng, đau bộ phận sinh dục, đau bụng dưới, chất lượng tinh trùng suy giảm, có thể bị teo tinh hoàn.

Cách điều trị viêm tinh hoàn do quai bị



Theo các chuyên gia Phòng khám Thái Hà, nếu phát hiện ra bệnh cần điều trị ngay để tránh những biến chứng nguy hiểm.
Để điều trị viêm tinh hoàn, trước hết cần xem xét nguyên nhân và tình trạng bệnh sau đó mới tìm ra phương hướng điều trị thích hợp. Đa số sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng viêm và chườm mát tinh hoàn để giảm đau.

Đối với nam giới bị teo tinh hoàn 1 bên hay cả hai bên do viêm tinh hoàn thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được điều trị tốt nhất, để lâu có thể dẫn dến vô sinh, cần điều trị viêm niệu đạo ở nam giới.

Các bác sỹ cũng đưa ra lời khuyên nếu muốn tránh viêm tinh hoàn, nam giới nên lưu ý:

- Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác tránh bệnh lây lan rộng.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sử dụng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sỹ
- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng

- Ăn nhiều thức ăn dạng lỏng để giúp hệ tiêu hóa tốt hơn.

- Không vận động mạnh, hạn chế đi lại.

- Theo dõi các triệu chứng, thăm khám định kỳ để các bác sỹ nắm được tình trạng bệnh.

Đó là những thông tin về bệnh viêm tinh hoàn do quai bị và cách điều trị. Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc, hãy liên hệ để gặp trực tiếp các bác sỹ qua Hotline: 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc đến tại Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – hà Nội.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nhà Đẹp + All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top